Wednesday 27 November 2013

Vinamilk phủ nhận tin đồn về sản phẩm sữa Vinamilk

Kết quả kiểm nghiệm tất cả 16 mẫu sữa vinamilk (http://memua.vn/tag/sua-vinamilk/) không chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum (vi khuẩn độc thịt).

Mới đây, Công ty CP sữa VN (Vinamilk) đã thông cáo, lên tiếng khẳng định về những thông tin thất thiệt liên can đến sản phẩm của công ty xoay quanh vấn đề sữa nhiễm khuẩn. Theo đó, Vinamilk cho biết tất cả 16 mẫu sữa bột của Vinamilk có kết quả kiểm nghiệm không chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum (vi khuẩn độc thịt). Đây sẽ là kết quả rà soát mẫu sữa bột của Vinamilk và một số doanh nghiệp được lấy ngẫu nhiên ngoài thị trường đã được Chi cục An toàn Thực phẩm (ATTP) TP.Sài Gòn – thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh qua kiểm duyệt đã ra thông cáo chính thức. Và kết quả là, người mua hàng không nên lo lắng khi sử dụng sản phẩm sữa Vinamilk.

sua vinamilk
Sữa Vinamilk đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Được biết, 16 mẫu sữa Vinamilk được rà soát hoàn toàn chẳng có chứa vi khuẩn độc thịt - Clostridium Botulinum và đều đạt các chỉ tiêu lý hóa, kim loại, vi sinh theo tiêu chuẩn đã công bố. Những sản phẩm sữa Vinamilk được lấy mẫu kiểm nghiệm gồm: Vinamilk Diecerna - Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho người bệnh tiểu đường; Vinamilk giảm cân - Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho người thừa cân béo phì; Sản phẩm dinh dưỡng ít béo, tăng cường canxi- CanxiPro; Dielac Pedia - Thực phẩm dinh dưỡng các loại dành cho trẻ từ 1-6 tuổi; Vinamilk Sure Prevent - Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt; Dielac Mama Vanilla - Sữa bột dành cho chị em phụ nữ có mang và cho con bú; Sản phẩm dinh dưỡng Dielac Alpha các loại dành cho bé em từ 0-6 tuổi gồm: Dielac Alpha Step 1, Dielac Alpha Step 2, Dielac Alpha 123, Dielac Alpha 456; Sản phẩm dinh dưỡng Dielac Optimum các loại dành cho bé em từ 0-6 tuổi gồm: Dielac Optimum Step 1, Dielac Optimum Step 2, Dielac Optimum Step 123, Dielac Optimum Step 4; Vinamilk dinh dưỡng - Sữa bột nguyên kem có đường.

Song song đó, Vinamilk cũng cho biết, Vinamilk đang sử dụng nguyên vật liệu whey pro-te-in concentrate cho sản xuất các sản phẩm sữa bột đều được nhập khẩu từ Mỹ & EU hoàn toàn an toàn cho người dùng và không liên quan đến nguồn nguyên vật liệu bị nhiễm khuẩn từ Fonterra. Hơn thế, tất cả các nguyên chất liệu khác để sản xuất các sản phẩm sữa Vinamilk mà Vinamilk đang sử dụng cũng đều ngoại nhập từ các nước EU, Mỹ, New Zealand. Nhiều chứng từ nhập khẩu của Vinamilk tại các cơ quan Hải quan của VN, trong đó có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) đã chứng minh rõ ràng điều này. Do đó, Vinamilk một lần nữa phủ nhận những tin đồn thất thiệt về sản phẩm sữa bột của Vinamilk, gây hoang mang cho người tiêu thụ.

Vinamilk cũng chính thức phủ nhận thông tin việc có một số trang mạng cá nhân có đăng tải thông tin Vinamilk nhập khẩu nguyên chất liệu sữa từ Trung Quốc là hoàn toàn sai sự thật nhằm mục đích phá hoại nền kinh tế VN, gây tâm lý hoang mang cho người mua hàng. Nhiều sản phẩm sữa Vinamilk luôn đề cao vấn đề bảo đảm an toàn, dinh dưỡng cho người sử dụng. Ngoài ra, sữa Vinamilk được sản xuất với quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu nguyên vật liệu đầu vào, máy móc thiết bị & công nghiệp modern phối hợp cùng với việc vận dụng các hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm tiên tiến trên toàn cầu.

No comments:

Post a Comment