Friday 28 February 2014

Xem qua những thực phẩm giúp phát triển trí thông minh cho bé yêu

Đã có hàng trăm nghìn nghiên cứu khoa học các loại nhằm tìm ra danh sách những thực phẩm giúp bổ sung trí thông minh cho trẻ. Nhiều bậc phụ huynh từ xưa đến nay luôn quan tâm hàng đầu đến vấn đề này. Dưới đây, xin mách mẹ thực phẩn “quyền năng” số 1 trong việc giúp bé yêu thông minh hơn.

Dầu cá (dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ): Omega-3 những a xít béo không bão hòa cần thiết cho hoạt động có hiệu quả của bộ não. Trong các loại thực phẩm thì cá hồi là loại cá có hàm lượng omega-3 cao & hàm lượng thuỷ ngân ở mức rất thấp, không gây hại cho trẻ, giúp kích thích não bộ phát triển. Chính thế nên, để bé yêu phát triển thông minh các mẹ đừng quên bổ sung cá hồi vào thực đơn ăn uống của trẻ yêu nhà mình nhé. Ngoài cá hồi, các mẹ vẫn có thể cho trẻ ăn nhiều thực phẩm giàu omega-3 và DHA khác như cá mòi, cá trích, cá ngừ...

be yeu
Tham khảo những thực phẩm giúp phát triển trí thông minh cho bé yêu

Sữa và các chế phẩm từ sữa (sữa tươi, phô mai, sữa chua…): Sữa có chứa tất cả các axit amin cần thiết cho nhu cầu cơ thể con người, đồng thời có chứa protein chất lượng cao giúp bé yêu phát triển trí thông minh toàn diện. Ngoài việc có chứa canxi, sữa cũng chứa nhiều loại vi-ta-min & khoáng chất chẳng hạn như: vitamins A, B1, B2, C, sắt, kẽm, selen... mà cơ thể của chúng ta cần để bổ sung tăng trưởng và phát triển của toàn bộ cơ thể cũng như duy trì tính năng sinh lý bình thường của trẻ. Hàm lượng DHA & ARA đa dạng trong sữa là nền tảng cấu tạo mô não, thành phần cốt yếu của chất xám & võng mạc.

Thịt đỏ (thịt bò): Thịt bò nạc giúp cho bé dễ dàng tập trung hơn & thúc đẩy trí nhớ bởi có chứa một lượng sắt & kẽm rất lớn củng cố sự vững chắc và ổn định của não. Chính vì thế, thịt bò càng thiết yếu hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đến trường. Các mẹ nên chọn loại thịt nạc có ít chất béo khi lựa chọn thịt bò cho bé như phần thịt bò file hay còn gọi là thăn bò phù hợp cho trẻ nhất. Loại thịt này vừa mềm, lại không có quá nhiều sợi mỡ, thích hợp cho trẻ ăn dặm. Nhiều mẹ lưu ý có thể cho trẻ sử dụng thịt bò kèm với pizza, các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng C như cam, dâu tây, cà chua, ớt ngọt…để có thể thúc đẩy chất sắt trong hoạt động của não bộ.

Trứng: Trứng được biết đến như một loại thực phẩm rất giàu DHA và lecithin, pro-te-in, choline, dưỡng chất và khoáng chất. DHA & lecithin tiếp thêm sinh lực để não bộ bé yêu phát triển mạnh khỏe hơn, đồng thời giúp quá trình xây dựng màng tế bào não & đẩy mạnh sự phát triển của của hệ thần kinh. Axit amin với hàm lượng lớn là thành phần quan trọng trong việc sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Choline rất có lợi cho trí nhớ & tư duy của bé. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý không cho trẻ ăn trứng khi bị sốt, không cho bé dưới 6 tháng tuổi ăn lòng trắng trứng và đặc biệt không cho trẻ ăn trứng chưa chín kỹ nhé.

No comments:

Post a Comment